ADMU Glee Club Concert at Kalokohan ko... hehehhe :D

Wednesday, February 27, 2008

Last Friday, nanood kami ni Grace ng Concert ng Ateneo Glee Club sa Church of the Risen Lord, University of the Philippines Diliman to support JJ... Go JJ! Galing sobra... Ang theme ng concert, "Tayo'y mga Pinoy (A Tribute to the Filipino Artist)".



Gusto ko talagang manood nito before pa nung kinukwento palang ni 
Joseph na may practice cla for the concert. Nakakaasar na yung date ng concert nagcoincide naman sa alis ko ng maniLa. badtrip!! pero sabi ko cge lang pupunta ako basta kelangan makauwi ako before 9. e since 7 - 830 lang naman ung concert, abot ako sa 9pm, malapit lang naman ang UP sa amin.

Feb. 21, binigay na sa amin ni JJ ung ticket para makanood sa first day ng concert. Nung gabi, nagpaalam ako ke nHeo para aLam nyang pupunta ako sa concert 2m bago kami umaLis.. 
at aun pinagalitan ako kasi parang hindi naman daw ako nagpeprepare sa aLis namin 
at hindi ako excited... hay naku drinamahan muna ako... Nung una, pinairal ko ang katigasan ng uLo ko, pinagpalitan kong pupunta pa rin ako.. kaso naisip ko, baka naman sa out of town namin magkaaway lang kami dahiL di ako sumunod.. tsaka ayoko rin naman na pag ako ang nakiusap sa knya hindi nya gawin dahil magmatigas din xa ng uLo, kaya susunod naLang aku.. good girL ako e... hmmmmmm ,,, :D

Feb. 22, i have decided na d na talaga ako pupunta sa concert. sinabi ko kina grace na d na talaga ako pedeng sumama.. kaso waLa ng kasama si grace. sabi ni gile hahatid nya nalang daw si grace dun tapos iiwan na xa.. hehehehhe :D and since gusto ko rin naman pumunta at waLang kasama si grace, sabi ko sasamahan ko nalang xa... tutal as per JJ, ung first three songs nila ang sobrang ganda... so sabi ko punta kami pero sandali lang ung first three songs nalang papanoorin namin. so dapat, 730 nakauwi na kami! so agree na ang lahat...

maaga kami umalis para makarating kami ng maaga at para maabutan namin ang first three songs.. kahit na 530 na kami umalis dumating pa din kami sa place ng 710. akaLa namin late na kami.. pero nakakaasar late nagstart... imbes na 730 nakaalis na kami.. 740 na d pa nagstart.. 745 nagstart na sa wakas, after three songs, umaLis na kami at saktong 8 na. sayang sabi 
namin kng nagumpisa ng mas maaga sana mas marami kaming napanood. sayang talaga!!!

at dumating ako ng bahay ng 9 pm... hoping na sana hindi maLaman ni nHeo na tumakas ako sa knya.. ok na.. ang aLam nya nagmeeting lang kami sa office kaya nalate ako ng uwi.

the next day, habang nakasakay kami sa bus., nagtext si JJ sa akin, thanks daw for coming,
for the support.. nag-isip pa ko kng kaninong num un dahil d nag-appear ung name.. nung naisip ko ng kay JJ gaLing, sabi na ni nHeo. sino yang nagtext? patingin ako.. palusot pa ko, sabi ko ay may nasave lang ako sa drafts... hehehhe :D pinilit na ko na titignan nya, d na ko nakapalag, nabasa na nya.. HULI.... kasi niLoloko ko daw xa kaya nahuli ako e... hhuhuhuhuh :( pero oks lang atleast wala na ko tinatago... hindi naman xa nagalit, nagpaliwanag lang ako ng maayos.. tinatawanan ako.. "meeting daw ah!"... "message pla sa draft ah!" yan ang mga statement nya after.. at nagtawanan nalang kami...

0 comments: