Tagaytay Escapade

Wednesday, January 9, 2008

Last Sunday, January 6, we went to Tagaytay., Hahahah,,, almost 1 1/2 years na kong di nakakabalik sa Tagaytay. Pero it's my first time to go sa Taal Crater... whooohhhh... ang ganda sobra ng view dun!

Sa Chowking @ Taft and kitaan namin... sa usapan na 6am naging 930 because late kami ni Nheo... hahahahah :)) Then, pagdating namin sa Tagaytay, lunch time na so kumain muna kami sa Leslie's Restaurant... and this is our picture...

Hahahah.. halatang gutom na kami!! ang tagal ba naman iserve yung order namin e! At ayun aku oh!!! Ayun... natakpan.. hehehhe ang liit ko kasi.

After kumain, dumeretso na kami sa Resort kung saan kami sasakay ng boat para makarating sa crater. Sumakay kami ng tricycle. Grabe sobrang layo naman pala nung Resort, approximately 16 kilometers from hiway. Kamuzta naman un, db?! tapos pa-curve pa ung daan... haaaayyyy!!


Honestly speaking, kinakabahan akong sumakay sa bangka, not because first time ko sumakay ng bangka (dahil malapit ako nakatira sa ilog, common sa amin sumakay sa bangka) but because dun sa buwisit na hula na hindi ko na 2loy makalimutan at kinatatakutan ko na. Kung anu man un.. basta!!! Mahabang Kuwento... Hehehhe...

(Ito picture namin ni Nheo nung nsa boat... halata bang kinakabahan??)


Nung nkarating kaming safe sa kabilang ibayo, nabawasan ang kaba ko.. Then, sumakay kami ng kabayo!! Kawawa naman un kabayong nasakyan ko ang bigat ko e.. pataas pa naman ung daanan dahil paakyat kami sa tuktok ng bundok. At charan,, ito akich pagdating sa taas...

Then.. d2 na namin natanaw ang napakagandang Taal Volcano Crater. Grabe ang ganda ng scenery d2, panalo etich!! Sample photo taken by me... hehhehehe

Picture namin ni Nheo... (Kami ni Nheo background dyan!)


Ang sarap pumunta sa baba... dun oh!! sa may lake... we tried, but unfortunately, gabi na at nakasarado ang daan papunta dun... ang nakakasama ng loob pinagbayad kami papasok dun tapos d naman kami nakarating sa baba. huhuhuh :(( Pero at least we enjoyed our escapade.

This is our picture pababa sa lake... (na di natuloy kaya nagpicture taking nalang kami!!)

Pagbalik namin sa Hiway, nagugutom na kami so before gumorang papuntang Manila kumain muna kami... Pagsakay sa Bus, 2log ang lahat!!! Pero bago ma2log nagpicture-an muna kami ni Nheo... hahahha


Bye bye Tagaytay, I shall return!! heheheh... =))

0 comments: